Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Thơ Nam Mai 13 - Gọi đò



Gọi đò
Hai tiếng "đò ơi" trên bến sông,
Sao nghe vương vấn mãi trong lòng..
Bao năm xuôi ngược đò xa bến,
Cố tìm cho được một bến trong !.

Dẫu vững tay chèo khua tan sóng,
Nhưng luôn nhớ mãi một dòng sông !
Thuở ta đầy ắp niềm mơ ước,
Người đã giúp ta thoả ước mong !!

Quay tìm bến cũ con đò nhỏ,
Cất tiếng gọi đò như thuở xưa...
Bóng người xiêu đổ trên sông vắng,
Tiếng gọi đò ơi bỗng nghẹn lời !

Cho dù đi bốn phương trời rộng,
Bến trong, bến đục khắp nơi nơi....
Vẫn muốn quay về tìm bến cũ,
Cất tiếng gọi đò :" Ơi, đò ơi"...!!
NM
 
Đâu bóng đò xưa ?!......   
Đò ơi !.....
Tôi trở về đây bên bến sông,

Vẫn dòng sông cũ, rộng mênh mông....
Gọi con đò cũ chiều xưa ấy,
Chỉ thấy trong tôi nỗi nhớ đầy !!


Hàng cây rợp bóng ...Hoàng hôn xuống....
Tôi về, thương nhớ lắm miền Tây !
Tìm con đò nhỏ thân thương cũ.....
Tìm bến đò xưa khi chia tay....
................

Trên sông đò vẫn lại qua......
Người chèo đò ấy đã xa đây rồi.....
Tôi về soi lấy bóng tôi,
Chập chờn như thấy người tôi muốn tìm !?..
Trên sông hoa tím lục bình,
Bến sông tôi chỉ một mình với hoa !!
Mây chiều lãng đãng bay xa.....
Sáo chiều dìu dặt thiết tha nao lòng !!
 

NM

Đò chiều

 Đổi bến, thay lòng !.....   
Đem tấm chân quê mang ra phô,
Vô tình người đã gợi ước mơ :
Mảnh đất thần tiên nơi quê cũ,
Một cõi Thiên đàng cho khách thơ !

Lữ khách thành đô mơ trở lại,
Thăm con đò cũ đỗ bên sông....
Tiếng gà xao xác trưa hè vắng,
Thương bụi ô rô , đọt nhãn lồng !!
........
Lỡ bước xa quê ôm nỗi nhớ,
Nhưng rồi năm tháng cũng phôi pha....
Thiên đàng quê cũ đâu còn nữa ?
Và tấm tình quê, thôi cũng xa !...
NM 
Đò dọc, đò ngang    
Khi đi đò dọc, về lại đò ngang,
Dù đi, về lại, lệ vẫn đôi hàng...

Xưa đi tôi khóc vì thuong nhớ,
Nay lệ vơi đầy bởi trái ngang !!
Muốn tìm người cũ đâu còn nữa ?
Lối cũ, đường xưa, tôi.... lang thang...

Bên tai vẳng tiếng gọi đò,
Sao thẻm nghe lại giọng hò năm xưa ?!
NM 
Gặp Lại Cố Nhân 

Album Định Mệnh Trong Tình Yêu ...

Hạnh ngộ.....
Gặp lại bạn năm xưa,
Trên chuyến đò xế trưa...
Bên sông gà xao xác,
Buồn như chuyến đò thưa,

Ngõ trúc vàng trong nắng,
Bướm vàng bay quanh quanh...
Tìm hoa vàng bông bí,
Nhắc ta chuỗi ngày xanh....

Không hẹn, không chờ đợi,
Hạnh ngộ với bạn hiền..
Hoa bụp vàng dưới hiên,
Là lơi như chào đón....

Bên sông gà gáy dồn,
Ríu rít tiếng chim muông...
 Sao mừng vui hạnh ngộ,
Nước mắt chực trào tuông !!
NM 
 

  Bến cũ đò xưa

Bến cũ tôi về....
Về thăm quê cũ chiều nắng hanh ,
Trong tôi luôn nhớ dòng sông xanh....
Tuổi thơ tôi lớn theo "con nước",
Phù sa vun đắp.....tôi trưởng thành !!

Dòng sông kỹ niệm vẫn còn đây ,
Ký ức trong tôi cũng tràn đầy......
Bến nước sông xưa đâu người cũ ?
Chỉ rặng bần còn...... hoa trắng cây !!

Ơi, dòng sông xưa bao buồn vui ,
Dù cho bên lỡ, dẫu bên bồi.....
Vẫn là quê cũ tôi thương nhớ,
Bến cũ tôi về.....chỉ có tôi ....?!

NM


Nhận xét