Thứ Tư, 23 tháng 3, 2022

Nhạc - Thơ - Văn 59 - Cổ tích trường xưa


Những Ngày Thơ Mộng

Hạ buồn

Kết quả hình ảnh cho tranh vẽ tuổi thơ
 Tìm lại
Tôi đi tìm lại tuổi thơ tôi,
Chùa cũ trường xưa chẳng đổi dời...
Những hình bóng cũ đâu còn nữa.?!
Tôi chỉ còn tôi, "cổ tích" ơi !
NM
Hình ảnh có liên quan 
Về thăm nhà cũ
Xa đã xa rồi nơi chốn xưa,
Đâu căn nhà cũ dưới chiều mưa....
Đâu hương ngâu ngát thơm vườn cũ ?
Ta trở về đây một bóng thừa !!

Hoa giấy bên thềm nhung nhớ ai,
Người đi hoa cũng khóc chia tay....
Rời sân nhà cũ lòng vương vấn,
Nơi đó không còn dấu trúc mai ?!

 Chỉ thương ngọn gió lắt lay,
Hắt hiu lưu luyến những ngày đã qua !!
NM

13 TIẾNG TRỐNG TRƯỜNG

Đội trống nữ Đọi Tam

Tiếng trống trường

Tôi thấy yêu sao tiếng trống trường,
Âm vang dồn dập thật thân thương...
Hối ta nhanh chóng quay về lớp,
Giục trẻ ham vui ở cuối đường...

Trở về quê cũ thăm trường cũ,
Vẫn nhớ con đường trên lối xưa...
Mái trường vẫn thế màu rêu phủ,
Tôi chỉ còn tôi đi dưới mưa !!

Đâu còn tiếng trống chiều mưa đó,
Nhắc thời thơ ấu nay đã xa...!
Làm sao tìm lại âm vang cũ,
Của thuở hồn nhiên chẳng nhạt nh
NM

Không có nhận xét nào:

Nhận xét